Clubs

แดดตัวร้าย ทำลายดวงตา ป้องกันยังไง?!

blog

Clubs

  • 22 August 2022
  • 6 shared
  • 1800 view

  1. เมื่อต้องออกแดดการสวมหมวกหรือกางร่มคงเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด และร่มหรือหมวกคงเป็นไอเท็มที่มีติดอยู่ทุกบ้านอยู่แล้ว ข้อดีของการพกร่มหรือหมวกก็คือสามารถป้องกันแสงที่จะกระทบเราโดยตรงได้นั่นเอง 

 

                                                                                           

 

2. การหลีกเลี่ยงแดดจัด ฟังเหมือนง่าย แต่ทำย๊ากยากก ทุกวันนี้แดดประเทศไทยยิ่งกว่าซ้อมตกนรกอีกค๊า หันไปทางไหนก็เจอแต่แดด แดด แดด แต่ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งี่พอช่วยได้ ถ้าหากทำได้ แต่ถ้าทำไม่ได้ยังไงก็ควรหาอุปกรณ์อื่นๆป้องกันแดดกันน้า 

 

 

3. การหยอดน้ำตาเทียม เป็นการทำให้ตามีความชุ่มชื้น บรรเทาอาการตาแห้ง แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่า น้ำตาเทียมสามารถใช้ป้องกันแดดจากดวงตาได้  และถ้าหากใช้บ่อยๆก็อาจส่งผลเสียในระยะยาวได้ เนื่องจากหากเป็นน้ำตาเทียมรายเดือนจะมีการผสมสารกันเสียไว้ เพราะฉะนั้น หากหยอดบ่อยๆ ก็อาจเป็นอันตรายได้ แนะนำว่าให้ใช้แบบรายวันจะดีกว่านะจ๊ะ 

 

4. ปรึกษาจักษุแพทย์ หากพบกว่ามีอาการผิดปกติเกี่ยวกับดวงตา  แต่ถ้าป้องกันตั้งแต่เนิ่นๆ หาอุปกรณ์ที่ช่วยปกป้องดวงตาก็จะไม่ต้องไปพบจักษุแพทย์ ดวงตาเป็นอวัยวะที่สำคัญมากๆ เพราะฉะนั้นกันไว้ก่อนแก้จะดีที่สุด

 

5. สุดท้ายคือการใส่แว่นกันแดด เรียกว่าเป็นไอเท็มที่พกพาง่าย เป็นเครื่องประดับได้ ทำให้ไลฟ์สไตล์ของเราดูคูลขึ้น 200% แต่นอกจากแว่นกันแดดที่ดูดี สวยงามแล้ว ควรเลือกแว่นกันแดดที่มีคุณภาพ สามารถกันแดด และแสงยูวีได้ อย่างแว่นNOXNOX ของเรานอกจากจะมีดีไซน์ที่เท่ ทันสมัย ยังสามารถกันยูวี 400 ได้ด้วย แถมเลนซ์เป็นแบบ Polarized ทุกรุ่น อย่าปล่อยให้ดวงตาคุณถูกทำร้าย  ให้ NOXNOX ช่วยปกป้องดวงตาคุณจากแสงแดด